DIỄN ĐÀN M&A 2020: BVSC TIẾP TỤC NHẬN GIẢI THƯỞNG “TỔ CHỨC TƯ VẤN M&A TIÊU BIỂU VIỆT NAM NĂM 2019 – 2020”

icon
 
 
Hồ Chí Minh, ngày 24/11/2020: Diễn đàn M&A Việt Nam 2020 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM Center, Quận 1. Đây là năm thứ 12 sự kiện được tổ chức với các hoạt động Hội thảo chuyên sâu, vinh danh thương vụ - tổ chức tiêu biểu và phát hành Đặc san “Toàn cảnh thị trường M&A Việt Nam” dành cho cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế.
 
Dịch COVID-19 đã làm suy giảm mạnh việc mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) trên toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tuy nhiên, nhờ vào việc khống chế tốt đại dịch COVID-19 nên Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và là tâm điểm của giới đầu tư. Với chủ đề "Trỗi dậy trong trạng thái bình thường mới/ Upsurging in the new normal", Diễn đàn M&A Việt Nam 2020 đã đưa ra các nội dung thảo luận xoay quanh cơ hội M&A trong trạng thái bình thường mới khi Việt Nam đứng trước cơ hội đón dòng vốn đầu tư dịch chuyển từ những thị trường lớn nhưng kém an toàn sau dịch Covid-19. Cùng với đó là cơ hội từ các hiệp định thương mại mới, từ việc sửa đổi luật pháp về đầu tư kinh doanh, trong đó có những quy định cởi mở hơn, minh bạch hơn cho hoạt động M&A, cơ hội từ việc đẩy mạnh M&A từ các tập đoàn lớn trong chiến lược tái cơ cấu, hoàn thiện hệ sinh thái, chuỗi giá trị...
 
Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động vinh danh các thương vụ tiêu biểu về hợp nhất, mua lại, phát hành riêng lẻ và các nhà tư vấn tiêu biểu trong năm là phần nội dung quan trọng không thể thiếu của Diễn đàn M&A. Năm nay, BVSC tiếp tục vinh dự là “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2019 – 2020” với những thương vụ tư vấn thành công. Cuối năm 2019 vừa qua, BVSC với vai trò là đơn vị tư vấn xây dựng cấu trúc, kịch bản thực hiện thương vụ Tập đoàn Bảo Việt (BVH) chào bán riêng lẻ 41.436.330 cổ phần cho Sumitomo Life, thu về cho BVH hơn 4.000 tỷ đồng. Giá phát hành thành công của thương vụ này cao hơn 30% so với thị giá trên sàn không chỉ khẳng định niềm tin mạnh mẽ của Sumitomo Life vào tầm nhìn và tiềm năng phát triển của Tập đoàn Bảo Việt mà còn cho thấy sự thành công của BVSC với vai trò là nhà tư vấn cho thương vụ. Trong khuôn khổ diễn đàn hôm nay, Tập đoàn Bảo Việt với thương vụ Sumitomo Life mua cổ phần Bảo Việt cũng được bình chọn là Doanh nghiệp có thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu Việt Nam 2019-2020.  Trước đó, thương vụ này cũng được bình chọn là 1 trong 5 dự án đầu tư tiêu biểu của TP. Hà Nội tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” diễn ra vào tháng 6.2020.
 
Với giải thưởng này, BVSC tiếp tục ghi tên mình vào danh sách tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam qua nhiều năm, khẳng định vai trò là cầu nối tin cậy đối với các doanh nghiệp và các định chế tài chính trong việc hiện thực hóa các cơ hội đầu tư.