Tài chính - Ngân hàng
Xử lý nghiêm các ngân hàng 'ép' khách hàng mua bảo hiểm
DTCK - 28 Tháng Mười Một 2022        -

Chính việc làm này làm tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp, khó khăn hơn cho doanh nghiệp trong bối cảnh chi phí đầu vào có xu hướng tăng, cũng như không đúng tinh thần cải cách hành chính của ngành ngân hàng.

Vì vậy, NHNN chi nhánh TP.HCM yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của NHNN liên quan đến hoạt động kinh doanh, đại lý bảo hiểm.

Rà soát toàn hệ thống, xử lý nghiêm những trường hợp "ép" khách hàng mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết khi cấp tín dụng, bảo đảm phê duyệt hồ sơ, giải ngân.

Đồng thời, tuân thủ các quy định về lãi suất, tỷ giá, đặc biệt quản lý ngoại hối dịp cuối năm, nhất là chuyển tiền xuyên biên giới, mua bán ngoại tệ, chi trả và thu đổi ngoại tệ...Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khó khăn, ngân hàng báo cáo kịp thời về NHNN TP.HCM để chỉ đạo, xử lý.

 
 
 
Tin nổi bật
 
 
 
Các chỉ số CK thế giới
Thị trường Chỉ số Thay đổi

Xem thêm
 
 
 

Hội sở

Địa chỉ: Tầng 1, 4 và 7, tòa nhà số 8 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Điện thoại: (84-24) 3928 8080  -   Fax: (84-24) 3928 9888
Email: info@bvsc.com.vn

Chi nhánh Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Tập đoàn Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (84-28) 3914 6888  -   Fax: (84-28) 3914 7999
Email: info-hcm@bvsc.com.vn