Tiêu đề Báo cáo ngành Bảo hiểm - Tác động của đợt tổng kiểm tra lên DT các DNBH
Loại báo cáo: Báo cáo ngành
Nguồn: Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt
Ngành:
Doanh nghiệp:
Chi tiết:
Ngày: 25/05/2020 Số trang: 13 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Kích thước: 566 Kb Tải về: 460
Tóm tắt:

Khách hàng ưu tiên sự thuận tiện khi mua bảo hiểm TNDS. Do tính chất sản phẩm đơn giản, được mua với tính chất đối phó là chính, do đó khách hàng sẽ ưu tiên các doanh nghiệp bảo hiểm có nhiều kênh phân phối, dễ dàng mua mà tốn nhiều thời gian đi lại. Ngoài kênh phân phối truyền thống là các đại lý bảo hiểm, cây xăng đã trở thành nơi bán bảo hiểm đem lại hiệu quả cao nhất trong đợt này. Bên cạnh đó, bán hàng online cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Cần phải kết hợp linh hoạt các chiến lược để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng. Ngoài yếu tố thương hiệu ảnh hưởng tương đối lớn lên quyết định lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm của khách hàng, việc kết hợp linh hoạt các chiến lược như mở rộng các kênh bán hàng, hoàn thiện hệ thống bán hàng online, tăng cường liên kết với các ví điện tử nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời thực hiện giảm phí bảo hiểm có thể sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ gia tăng thị phần hoặc các doanh nghiệp lớn giữ được vị trí trong ngành trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Các doanh nghiệp bảo hiểm lớn vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Với những lợi thế của mình; BVH, PVI và PTI vẫn thu hút được nhiều khách hàng mới so với các doanh nghiệp khác trong ngành. Tuy nhiên nếu xét đến các yếu tố khác như khả năng kiểm soát chi phí, cân bằng rủi ro – lợi nhuận, thì PVI là đang cho thấy sự vượt trội hơn cả.

 

Hội sở

Địa chỉ: Số 72 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84-24) 3928 8080  -   Fax: (84-24) 3928 9888
Email: info-bvsc@baoviet.com.vn

Chi nhánh Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Tập đoàn Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (84-28) 3914 6888  -   Fax: (84-28) 3914 7999
Email: info.hcm@baoviet.com.vn