Năm thứ năm liên tiếp, BVSC được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2022

icon
Sau 02 tháng làm việc tập trung và khẩn trương từ tháng 9/2022, Hội đồng Xét duyệt Chương trình CSI 2022 gồm Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội, UNICEF, VBCWE, CERED, EPRO và Deloitte Việt Nam đã đánh giá 142 hồ sơ lọt vào chung khảo từ hàng trăm hồ sơ tham dự với tinh thần tích cực, công tâm và đã lựa chọn ra những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chiến lược phát triển bền vững. Điểm mới của năm nay là việc chuyển đổi hoàn toàn công tác nộp hồ sơ và chấm điểm sang hình thức trực tuyến, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình đánh giá cũng như yêu cầu bổ sung hồ sơ từ các doanh nghiệp. 
 
Ngoài việc đánh giá và công bố các doanh nghiệp bền vững, chương trình CSI 2022 cũng xây dựng những hạng mục giải thưởng để biểu dương các doanh nghiệp có thành tích tốt trong thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu; nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc; và kinh doanh có trách nhiệm về quyền con người và quyền trẻ em. Vào ngày 01/12/2022, 100 doanh nghiệp có sáng kiến thúc đấy sự hòa hợp giữa kinh doanh và môi trường – cộng đồng – xã hội đã chính thức được vinh danh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022 diễn ra tại KS Sheraton, Hà Nội. Lần thứ năm liên tiếp trong 7 mùa giải tổ chức, Chứng khoán Bảo Việt tiếp tục được vinh danh trong TOP 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022.
 
 
 
Ông Vũ Duy Vương - Người phụ trách Quản trị công ty đại diện Chứng khoán Bảo Việt nhận giải thưởng
 
Mặc dù việc được bình chọn ở Top 100 Doanh nghiệp bền vững ngày càng trở nên cạnh tranh khi chương trình đã có những thay đổi trong Bộ chỉ số CSI, song BVSC tự hào là doanh nghiệp luôn hướng đến các giá trị phát triển lâu dài như khẩu hiệu “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”, thể hiện xuyên suốt 131 chỉ tiêu ở 3 nhóm chỉ số chính gồm chỉ số quản trị, chỉ số môi trường và chỉ số lao động – xã hội (với 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững). 
 
Bên cạnh việc đảm bảo các mục tiêu kinh doanh, BVSC vẫn dành sự quan tâm lớn tới phát triển nguồn nhân lực và các hoạt động xã hội. Sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, để tăng cường miễn dịch cộng đồng, BVSC đã thực hiện tiêm phòng vắc-xin đủ 3 mũi cho toàn bộ CBNV; làm mới chính sách bảo hiểm sức khỏe cho người lao động với 5 gói health care toàn diện cùng các quyền lợi gia tăng đến 42% so với năm trước đó; triển khai khám sức khỏe định kỳ theo quy định của luật để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động trên hành trình cống hiến cho công việc và cuộc sống. 
 
Trọng tâm đào tạo thế hệ trẻ tiếp tục được thể hiện ở chương trình tuyển dụng và đào tạo Future Broker 2022, Next Gen 2022 tại Hà Nội & TP.HCM, thêm cơ hội cho các bạn trẻ phát triển nghề nghiệp trong ngành dịch vụ tài chính và chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường nói chung.
 
Năm nay, chương trình thiện nguyện “Mang hơi ấm tới vùng cao 2022” sẽ được triển khai tại địa bàn xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, trao tặng áo khoác mùa đông, bộ chăn đệm ấm, lương thực, thực phẩm, bình nước nóng năng lượng mặt trời và xi măng hỗ trợ người dân xã Nậm Chày kiên cố hóa nhà cửa, đường giao thông. Đây là chương trình thường niên được BVSC tổ chức tại các điểm bản xa, khó khăn và nhiều hộ nghèo trên cả nước. Trước đó, vào tháng 9/2022, Chi bộ CTCP Chứng khoán Bảo Việt đã có chuyến Hành trình về nguồn tại tỉnh Quảng Nam với các hoạt động tri ân ý nghĩa, thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và các mẹ, vợ liệt sỹ trên địa bàn Thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam.
 
 
 
Các Doanh nghiệp trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022
 
Giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2022 là sự ghi nhận xứng đáng từ các cơ quan quản lý nhà nước cho nỗ lực phát triển toàn diện trong những năm qua của Chứng khoán Bảo Việt. Vừa qua, vào tháng 11.2022, BVSC cũng đã được tôn vinh với giải thưởng “Most Sustainable Securities Advisory Company Vietnam 2022" do Tạp chí Finance Derivative bình chọn cho những nỗ lực về phát triển bền vững, hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn từ chính những hành động nhỏ của doanh nghiệp.